Gửi người con gái tôi yêu

Từ khi bước qua tuổi thứ 30, nhiều đêm anh trằn trọc suy nghĩ về em, người con gái mà thượng đế sẽ ban tặng cho anh – đang ở một nơi nào đó. Và anh sẽ tìm em trong thời gian tới đây
Trước khi sinh ra thượng đế đã sắp xếp người mà chúng ta cưới sau này là ai, như một định mệnh thượng đế cho chúng ta được gặp nhau. Khi gặp nhau rồi, anh mong rằng em sẽ dành thời gian tìm hiểu để yêu anh thật lòng vì chính con người của anh. Anh cũng như vậy, chúng ta tìm hiểu những cái đẹp để cùng yêu nhau và những cái không đẹp để chấp nhận cho một cuộc hôn nhân bền vững sau này. Anh sinh ra ở một vùng quê nghèo khó, tài sản anh chỉ là đôi bàn tay cần cù và một khối óc biết suy nghĩ, anh hy vọng rằng khi gặp anh em sẽ không khó chịu vì bộ quần áo lộm thộm không hợp thời trang của anh bởi lẻ tâm hồn con người không lệ thuộc vào những hình thức bên ngoài
Xin em hiểu cho anh rằng anh là người con trai không có khiếu ăn nói, bề ngoài anh có vẻ vụng về lạnh lụng, mạnh mẽ và biết tự chủ như thế đấy nhưng thật sự bên trong anh là một trái tim rất tình cảm. Điều này ảnh hưởng rất lớn từ tuổi thơ của anh luôn thiếu thốn sự yêu thương từ người thân và gia đình.
Trong cuộc sống bộn bề này không khỏi những áp lực của công việc hay chính tình cảm của chúng ta mà anh cảm thấy mình mất phương hướng hay thậm chí đôi lúc còn thấy yếu đuối nữa em ạ. Xin em đừng lo cuộc sống luôn có những phút yếu lòng nhưng ý chí anh luôn kiên cường cho tương lai của mình. Mỗi khi anh vấp ngã hay bị chảy máu, xin em chữa lành vết thương của anh bằng ánh mắt dịu hiền và sự yêu thương chân thành.
Sống trên đời này ngoài tình yêu ra chúng ta còn phải có bạn bè và sự nghiệp, khi yêu ai cũng muốn dành thời gian cho nhau từng phút giây, nhưng cuộc sống anh thỉnh thoảng còn có những người bạn, đồng nghiệp gắn bó với nhau từ xưa đến giờ, anh không bỏ bạn mình trong những lúc khó khăn và anh cũng muốn em cũng như vậy với những người bạn người thân của em.
Là người con trai xứ Quảng anh cũng mang trong mình sự háo thắng nhất định, nếu trong cuộc sống chúng ta có tranh luận hay cãi nhau, xin em đừng ghét bỏ anh, với anh chân lý luôn là điểm sáng cho tương lai và đã là chân lý thì phải thừa nhận không thể bẽ cong được.
Mặc dù chúng ta được thượng đế sắp đặt đến đến được với nhau, nhưng hôn nhân hạnh phúc hay không là ở chính mỗi chúng ta em nhé. Nền tảng của sự bền vững này đó chính là sự chân thật. Anh mong rằng trong cuộc sống chúng ta sẽ chân thật với nhau, xin em đừng lo ngại rằng sự thật là mất lòng với anh đó là một chìa khóa để giữ chặc tình yêu của chúng ta. Nếu một lúc nào đó anh có khóc trên vai em, xin em đừng cười chê anh mà hãy hiểu đó là nụ cười của hạnh phúc của tình yêu mà thượng đến ban cho chúng ta em nhé.
Em là một người phụ nữ đẹp nhất đối với anh, một vẻ đẹp của trí tuệ vẻ đẹp của tâm hồn mà thượng đế ưu ái dành cho anh. Anh sẽ luôn yêu em vì anh nhận ra nét đẹp huyền dịu ẩn chưa trong tâm hồn của em.
Anh không đòi hỏi gì nhiều ở em ngoài tình yêu chân thành em dành cho anh. Anh rất cám ơn thượng đế đã ưu ái cho anh sự may mắn này. Anh sẽ tìm đến em, em hãy đợi anh nhé.
Người yêu chưa biết mặt của em.
NT.

Bình luận về bài viết này